Search

Mục tiêu giáo dục

A. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

- Khỏe mạnh, cân nặng, chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.

-Giữ được thăng bằng khi đi trên ghế thể dục, trên đầu có đội vật hoặc tự đi lên – xuống trên ván kê dốc.

-Có khả năng kiểm soát tốt vận động. Thay đổi hướng chạy đúng theo mệnh lệnh.

-Phối hợp chính xác khi tung /ném/đập –bắt bóng; có thể cắt lượn theo khuôn hình, tự xâu dây giày, cài, cởi phéc mơ tuya.

-Nhanh nhẹn, khéo léo trong chạy nhanh, bò theo đường dích dắc.

-Thực hiện được một số việc đơn giản trong sinh hoạt hàng ngày.

-Có một số thói quen, hành vi tốt trong ăn uống và vệ sinh phòng bệnh.

-Biết tránh những vật dụng gây nguy hiểm, nơi không an toàn.

B. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

-Thích tìm hiểu khám phá môi trường xung quanh. Hay đặt câu hỏi: Tại sao? Để làm gì? Làm thế nào? Khi  nào?

-Phân biệt bản thân với bạn cùng tuổi.

-Phân loại được một số đối tượng theo 2-3 dấu hiệu cho trước. Tự tìm ra dấu hiệu phân loại.

-Nhận biết được phía phải, phía trái của người khác.

-Phân biệt hôm qua, hôm nay, ngày mai.

-Có biểu tượng về số trong phạm vi 10, biết thêm bớt trong phạm vi 10.

-Phân biệt các hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật qua các đặc điểm nổi bật.ư

-So sánh và sử dụng được các từ L To nhất- nhỏ hơn – nhỏ nhất; cao nhất – thấp hơn – thấp nhất; rộng nhất -  hẹp hơn – hẹp nhất ; nhiều nhất – ít hơn –                  ít nhất.

-Phân biệt một số công cụ, sản phẩm, công việc, ý nghĩa của một số  nghề phổ biến, nghề truyền thống ở địa phương.

-Biết được một số công việc của các thành viên trong gia đình , của cô giáo và trẻ trong lớp, trường mầm non.

-Nhận biết một vài nét đặc trưng về danh lam thắng cảnh địa phương và quê hương đất nước.

C. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

-Nhận dạng các chữ cái và phát âm được các âm đó.

-Diễn đạt được mong muốn, nhu cầu và suy nghĩ bằng nhiều loạicau.

-Hiểu được một số từ trái nghĩa.

-Có khả năng nghe và kể lại sự việc, kể lại truyện.

-Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của bài thơ, ca dao, đồng dao.

-Tham gia có sáng tạo trong các hoạt động ngôn ngữ: đóng kịch, kể chuyện…

-“Đọc” và sao chép được một số kí hiệu.

-Mạnh dạn, tự tin, chủ động trong giao tiếp.

D. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI

- Hợp tác, chia sẻ với bạn bè trong các hoạt động.

-Có hành vi ứng xử đúng với bản thân và những người xung quanh.

-Có hành vi, thái độ thể hiện sự quan tâm đến những người gần gũi.

-Vui vẻ nhận và thực hiện công việc được giao đến cùng.

-Thực hiện một số qui định trong gia đình, trường , lớp mầm non, nơi công cộng.

-Giữ gìn và bảo vệ môi trường: bỏ rác đúng nơi qui định; chăm sóc vật nuôi, cây cảnh; giữ gìn đồ dùng, đồ chơi; có ý thức tiết kiệm.

E. PHÁT TRIỂN THẨM MĨ

-Thích tìm hiểu và biết bộc lộ cảm xúc phù hợp trước vẻ đẹp của thiên nhiên, cuộc sống, các tác phẩm nghệ thuật.

-Thích nghe nhạc, nghe hất; chăm chú lắng nghe và nhận ra những giai điệu khác nhau của các bài hát,  bản nhạc.

-Hát đúng và biết thể hiện sắc thái tình cảm qua các bài hát mà trẻ yêu thích.

-Biết vận động nhịp nhàng phù hợp với nhịp điệu bài hát, bản nhạc: vỗ tay, giậm chân, nhún nhảy, múa …

-Biết sử dụng các dụng cụ âm nhạc để gõ đệm theo các tiết tấu của bài hát, bản nhạc một cách phù hợp.

-Biết lựa chọn và sử dụng các dụng cụ, vật liệu đa dạng: biết phối hợp màu sắc, hình dạng, đường nét để tạo ra sản phẩm tạo hình có nội dung và bố cục cân đối, màu sắc hài hòa.

-Biết nhận xét và giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn.

  • Last Modified On Date: 08/10/2020
  • Create On Date: 08/10/2020
Print

A. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

- Khỏe mạnh, cân nặng, chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.

- Giữ được thăng bằng khi đi trên ghế thể dục,

- Kiểm soát được vận động khi thay đổi hướng chạy theo vật chuẩn.

- Phối hợp tốt vận động tay –mắt trong tung/đập/ném – bắt bóng; cắt giấy theo đường thẳng, tự cài cúc, buộc dây giày.

- Nhanh nhẹn, khéo léo trong chạy nhanh, bò theo đường dích dắc.

- Biết tên một số món ăn và ích lợi của ăn uống đủ chất.

- Thực hiện được một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt khi được nhắc nhở.

- Biết tránh một số vật dụng gây nguy hiểm, nơi không an toàn.

B. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

-Thích tìm hiểu khám phá đồ vật xung quanh và hay đặt câu hỏi: tại sao? Để làm gì?...

- Nhận  biết được một số đặc điểm giống nhau và khác nhau của bản thân với người gần gũi.

- Phân loại được các đối tượng theo 1-2 dấu hiệu cho trước.

- Nhận ra mối liên hệ đơn giản giữa sự vật, hiện tượng quen thuộc.

- Nhận biết được phía phải, phía trái của bản thân.

- Nhận biết các buổi sáng –trưa – chiều tối.

- Đếm được trong phạm vi 10

- Có biểu tượng về số trong phạm vi 5.

- So sánh và sử dụng được các từ: bằng nhau, to hơn – nhỏ hơn, cao hơn – thấp hơn, rộng hơn – hẹp hơn, nhiều hơn – ít hơn…

- Nhận biết được sự giống và khác nhau giữa các hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật qua một vài dấu hiệu nổi bật.

- Nhận biết một số công cụ, sản phẩm, ý nghĩa của một số nghề phổ biến và gần gũi.

- Nói được địa chỉ, số điện thoại của gia đình.

- Biết tên của một vài danh lam thắng cảnh của quê hương, đất nước.

C. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

- Diễn đạt được mong muốn, nhu cầu bằng câu đơn, câu ghép.

- Đọc thơ, kể lại truyện diễn cảm.

- Kể lại được sự việc theo trình tự.

- Chú ý lắng nghe người khác nói.

D. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI

- Chơi thân thiện với bạn.

- Thể hiện sự quan tâm đến người khác bằng lời nói, cử chỉ, hành động…

- Thực hiện công việc được giao đến cùng.

- Thực hiện một số quy định trong gia đình, trường, lớp mầm non, nơi công cộng.

- Giữ gìn, bảo vệ môi trường: bỏ rác đúng nơi qui định, chăm sóc con vật, cây cảnh; giữ gìn đồ dùng, đồ chơi.

E. PHÁT TRIỂN THẨM MĨ

- Trẻ bộc lộ cảm xúc phù hợp trước vẻ đẹp của các sự vật, hiện tượng xung quanh và các tác phẩm nghệ thuật.

- Thích nghe nhạc, nghe hát; chú ý lắng nghe, nhận ra giai điệu quen thuộc; hát đúng , hát diễn cảm bài  hát mà trẻ yêu thích.

- Phân biệt âm sắc của một số dụng cụ âm nhạc quen thuộc và biết sử dụng để đệm theo nhịp bài hát,  bản nhạc.

- Vận động phù hợp với nhịp điệu bài hát, bản nhạc (vỗ tay, giậm chân, nhún nhảy, múa…).

- Biết sử dụng các dụng cụ, vật liệu, phối hợp màu sắc, hình dạng, đường nét để tạo ra sản phẩm có nội dung và bố cục đơn giản.

- Biết thể hiện xen kẽ màu, hình trong trang trí đơn giản.

- Biết nhận xét và giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn.

  • Last Modified On Date: 08/10/2020
  • Create On Date: 08/10/2020
Print

A-PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC :

-  Khỏe mạnh , cân nặng chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi

-  Giữ được thăng bằng khi đi trong đường hẹp

-  Kiểm soát vận động khi thay đổi tốc độ vận động đi / chạy

-  Có thể phối hợp tay – mắt trong tung /đập bắt bóng : sử dụng kéo hoặc cài , cởi cúc áo

-  Nhanh nhẹn , khéo léo khi thực hiện vận động chạy hoặc bò trong đường hẹp

-  Biết tên một số thực phẩm , món ăn quen thuộc và chấp nhận ăn các loại thức ăn khác nhau

-  Thực hiện một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt với sự giúp đỡ của người lớn

-  Biết tránh một số vật dụng , nơi nguy hiểm khi được nhắc nhở  

B-PHÁT TRIỂN NHẠN THỨC

- Thích tìm hiểu khám phá đồ vật và hay đặt các câu hỏi : Ai đây?cái gì đây?

- Nói được một vài điểm nổi bật của sự vật , hiện tượng quen thuộc

- Nhận biết được sự thay đổi rõ nét của sự vật hiện tượng

- Nhận biết được tay phải tay trái của bản thân

- Đếm được trong phạm vi 5

- Nhận biết được sự khác nhau về kích thước của 2 đối tượng

- Gọi đứng tên hình tròn , hình vuông , hình tam giác

- Nhận biết một số nghề phổ biến , gần gũi

- Biết họ và tên của bản thân , tên của người thân trong gia đình , tên trường , tên lớp mầm non

C- PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

-  Nghe hiểu lời nói trong giao tiếp đơn giản

-  Diễn đạt nhu cầu , mong muốn để người khác hiểu

-  Trả lời đước một số câu hỏi của người khác

-  Kể lại chuyện dựa theo câu hỏi

D- PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI :

-  Thích chơi cùng bạn , không tranh giành đồ chơi của bạn

-  Có biểu hiện quan tâm đến người thân

- Cảm nhận được một số trạng thái cảm xúc của người khác và biểu lộ phù hợp

- Chấp nhận yêu cầu và làm theo chỉ dẫn đơn gián của người khác

- Biết chào hỏi , xin lỗi , cảm ơn , xin phép

- Biết bỏ rác đứng nơi quy định , cất dọn đồ dùng , đồ chơi

- Cố gắng thực hiện các công việc được giao

E- PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

- Bộc lồ cảm xúc trước vẻ đẹp của các sự vật , hiện tượng xung quanh và các tác phẩm nghệ thuật gần gũi

- Thích hát , nghe hát , nghe nhạc

-  Biết hát kết hợp với vận động đơn gián : nhún nháy , dậm chân , vỗ tay

- Biết sử dụng màu sắc , đường nét , hình dạng tạo ra các sản phẩm đơn giản

- Biết giữ gìn sản phẩm

  • Last Modified On Date: 08/10/2020
  • Create On Date: 08/10/2020
Print

I. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

- Cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.

- Đi thẳng người.

- Chạy theo hướng thẳng và đổi hướng không mất thăng bằng.

- Bật xa bằng 2 chân khoảng 20cm.

- Xâu được chuỗi hạt.

- Làm được một số việc tự phục vụ đơn giản với sự giúp đỡ của người lớn.

- Biết một số vật dụng, nơi nguy hiểm và tránh khi được nhắc nhở.

II. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

- Thích khám phá đồ vật.

- Gọi tên và nói được chức năng của một số bộ phận cơ thể (mắt, mũi, tai, miệng, tay, chân, đầu).

- Biết tên cô giáo và một số bạn trong lớp.

- Biết dùng một số đồ vật thay thế trong trò chơi.

- Nhận biết được một vài đặc điểm nổi bật của một số đồ vật, hoa quả, cây cối, con vật gần gũi (màu sắc, hình dạng) và công dụng.

- Nhận ra 3 màu cơ bản (đỏ, vàng, xanh).

III. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

- Phát âm rõ.

- Đọc được thơ, kể lại truyện ngắn quen thuộc theo tranh.

- Diễn đạt được bằng lời nói các yêu cầu đơn giản.

- Trả lời được câu hỏi: Để làm gì? Tại sao?

IV. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM, KĨ NĂNG XÃ HỘI VÀ THẨM MĨ

- Thích chơi với bạn.

- Nhận biết cảm xúc: vui, buồn, sợ hãi…

- Thực hiện yêu cầu đơn giản của người lớn.

- Thích tự làm một số việc đơn giản.

- Biết chào hỏi, cảm ơn.

- Biết được một số việc được phép làm, không được phép làm.

- Thích hát một số bài hát quen thuộc và vận động đơn giản theo nhạc.

- Vẽ nguệch ngoạc bằng bút sáp, phấn…

  • Last Modified On Date: 08/10/2020
  • Create On Date: 08/10/2020
Print

I. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT :

  • Cân nặng và chiều cao nằm trong kênh A, cụ thể
    • Trẻ trai : Cân nặng từ 9.9 kg – 15.2kg, Chiều cao từ 80.9 cm – 94.9 cm
    • Trẻ gái : Cân nặng từ 9.4kg – 14.5kg, Chiều cao 79.9cm – 93.3cm
  • Bước lên 5 bậc cầu thang có vịn
  • Xếp chồng 4 khối
  • Cầm được thìa xúc ăn, cầm cốc uống nước, tự đi dép…
  • Đi vệ sinh đúng nơi qui định theo sự hướng dẫn của cô
  • Biết thể hiện 1 số nhu cầu về ăn uống và vệ sinh bằng cử chỉ

II. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC:

  • Thích chơi với các đồ chơi
  • Chỉ và nói được tên đồ dung đồ chơi, con vật, hoa quả quen thuộc
  • Biết tên của bản thân và một số người thân trong gia đình
  • Chỉ và nói được tên một số bộ phận trong cơ thể của bản thân: mắt, mũi, tay, chân …

III. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ:

  • Nhắc được câu 3-4 từ
  • Hiểu làm theo chỉ dẫn đơn giản của người lớn
  • Trả lời được câu hỏi đơn giản như: Ai? Cái gi? Thế nao?
  • Nói được câu 3 từ

IV. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI:

  • Thích bắt chước một số hành động : ôm ấp, vỗ về, cho búp bê ăn…
  • Thích nghe hát, nghe nhạc
  • Thích xem sách tranh ảnh có nhiều màu sắc
  • Cảm nhận và biểu lộ và cảm xúc, hớn hỏ, sợ hãi.
  • Last Modified On Date: 08/10/2020
  • Create On Date: 08/10/2020
Print

Giới thiệu