A. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
- Khỏe mạnh, cân nặng, chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.
-Giữ được thăng bằng khi đi trên ghế thể dục, trên đầu có đội vật hoặc tự đi lên – xuống trên ván kê dốc.
-Có khả năng kiểm soát tốt vận động. Thay đổi hướng chạy đúng theo mệnh lệnh.
-Phối hợp chính xác khi tung /ném/đập –bắt bóng; có thể cắt lượn theo khuôn hình, tự xâu dây giày, cài, cởi phéc mơ tuya.
-Nhanh nhẹn, khéo léo trong chạy nhanh, bò theo đường dích dắc.
-Thực hiện được một số việc đơn giản trong sinh hoạt hàng ngày.
-Có một số thói quen, hành vi tốt trong ăn uống và vệ sinh phòng bệnh.
-Biết tránh những vật dụng gây nguy hiểm, nơi không an toàn.
B. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
-Thích tìm hiểu khám phá môi trường xung quanh. Hay đặt câu hỏi: Tại sao? Để làm gì? Làm thế nào? Khi nào?
-Phân biệt bản thân với bạn cùng tuổi.
-Phân loại được một số đối tượng theo 2-3 dấu hiệu cho trước. Tự tìm ra dấu hiệu phân loại.
-Nhận biết được phía phải, phía trái của người khác.
-Phân biệt hôm qua, hôm nay, ngày mai.
-Có biểu tượng về số trong phạm vi 10, biết thêm bớt trong phạm vi 10.
-Phân biệt các hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật qua các đặc điểm nổi bật.ư
-So sánh và sử dụng được các từ L To nhất- nhỏ hơn – nhỏ nhất; cao nhất – thấp hơn – thấp nhất; rộng nhất - hẹp hơn – hẹp nhất ; nhiều nhất – ít hơn – ít nhất.
-Phân biệt một số công cụ, sản phẩm, công việc, ý nghĩa của một số nghề phổ biến, nghề truyền thống ở địa phương.
-Biết được một số công việc của các thành viên trong gia đình , của cô giáo và trẻ trong lớp, trường mầm non.
-Nhận biết một vài nét đặc trưng về danh lam thắng cảnh địa phương và quê hương đất nước.
C. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
-Nhận dạng các chữ cái và phát âm được các âm đó.
-Diễn đạt được mong muốn, nhu cầu và suy nghĩ bằng nhiều loạicau.
-Hiểu được một số từ trái nghĩa.
-Có khả năng nghe và kể lại sự việc, kể lại truyện.
-Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của bài thơ, ca dao, đồng dao.
-Tham gia có sáng tạo trong các hoạt động ngôn ngữ: đóng kịch, kể chuyện…
-“Đọc” và sao chép được một số kí hiệu.
-Mạnh dạn, tự tin, chủ động trong giao tiếp.
D. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI
- Hợp tác, chia sẻ với bạn bè trong các hoạt động.
-Có hành vi ứng xử đúng với bản thân và những người xung quanh.
-Có hành vi, thái độ thể hiện sự quan tâm đến những người gần gũi.
-Vui vẻ nhận và thực hiện công việc được giao đến cùng.
-Thực hiện một số qui định trong gia đình, trường , lớp mầm non, nơi công cộng.
-Giữ gìn và bảo vệ môi trường: bỏ rác đúng nơi qui định; chăm sóc vật nuôi, cây cảnh; giữ gìn đồ dùng, đồ chơi; có ý thức tiết kiệm.
E. PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
-Thích tìm hiểu và biết bộc lộ cảm xúc phù hợp trước vẻ đẹp của thiên nhiên, cuộc sống, các tác phẩm nghệ thuật.
-Thích nghe nhạc, nghe hất; chăm chú lắng nghe và nhận ra những giai điệu khác nhau của các bài hát, bản nhạc.
-Hát đúng và biết thể hiện sắc thái tình cảm qua các bài hát mà trẻ yêu thích.
-Biết vận động nhịp nhàng phù hợp với nhịp điệu bài hát, bản nhạc: vỗ tay, giậm chân, nhún nhảy, múa …
-Biết sử dụng các dụng cụ âm nhạc để gõ đệm theo các tiết tấu của bài hát, bản nhạc một cách phù hợp.
-Biết lựa chọn và sử dụng các dụng cụ, vật liệu đa dạng: biết phối hợp màu sắc, hình dạng, đường nét để tạo ra sản phẩm tạo hình có nội dung và bố cục cân đối, màu sắc hài hòa.
-Biết nhận xét và giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn.
- Last Modified On Date: 08/10/2020
- Create On Date: 08/10/2020